Mã vạch đã trải qua một chặng đường dài kể từ lần sử dụng thương mại đầu tiên vào năm 1974 khi chỉ có tám chữ số được chuyển vào mã vạch trên một gói kẹo cao su. Việc sử dụng mã vạch đã lan rộng và thường được gọi là nhận dạng và thu thập dữ liệu tự động (AIDC). Sau lần đầu tiên sử dụng mã vạch này, việc áp dụng rộng rãi công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về khả năng quét nhanh của nó đã sớm thách thức các giới hạn dung lượng dữ liệu hiện có và mã vạch mới được phát triển với dung lượng lớn hơn. Mã vạch ngày nay, bao gồm cả mã QR, có thể chuyển hơn 7.000 ký tự trong một không gian nhỏ hơn so với mã vạch UPC đầu tiên. Công nghệ mã vạch không chỉ phát triển về giới hạn dung lượng dữ liệu mà còn về sức mạnh mà chúng mang lại cho các nhà sản xuất để xây dựng mối quan hệ bền chặt hơn và hiểu biết sâu hơn về dữ liệu với khách hàng của họ.
Thông tin quan trọng được chia sẻ trực tiếp từ dây chuyền sản xuất
Dung lượng dữ liệu mở rộng của mã vạch ngày nay cho phép các nhà sản xuất cung cấp nhiều thông tin hơn cho khách hàng của họ, bao gồm thời điểm sản xuất sản phẩm, ngày hết hạn sản phẩm, địa điểm sản xuất, số lô và các thông tin khác để có thể phản hồi việc thu hồi sản phẩm nhanh hơn và giải quyết mọi vấn đề chất lượng đã xác định. Mỗi nhãn là một số nhận dạng duy nhất cho sản phẩm, kết nối nó trực tiếp trở lại với dòng và dữ liệu của nhà sản xuất. Điều này có lợi so với các mặt hàng không thể truy xuất được, được sản xuất hàng loạt mà không có thông tin nguồn gốc được truyền đạt qua nhãn. Nhãn đóng vai trò là liên kết trực tiếp giữa người dùng sản phẩm và người tạo ra sản phẩm.
Liên kết này có sức mạnh. Sức mạnh để kết nối. Quyền lực để giao tiếp. Quyền lực để trao đổi kinh nghiệm và ý tưởng. Liên kết này mang lại cho các nhà sản xuất khả năng được đánh giá cao để nói chuyện trực tiếp với người tiêu dùng của họ. Các nhãn mã vạch được mã hóa thông minh cung cấp cho các nhà sản xuất sức mạnh để cải thiện trải nghiệm người dùng, xây dựng lòng trung thành với thương hiệu và nắm bắt thông tin khách hàng có giá trị.
Công nghệ cho mối quan hệ khách hàng bền chặt hơn
Một xu hướng ứng dụng mã vạch phổ biến là thêm mã vạch quét để kéo video hướng dẫn giải nén và cài đặt trên sản phẩm. Điều này nâng cao sự chấp nhận của khách hàng. Liên kết trực tiếp này có thể được tùy chỉnh để cải thiện trải nghiệm người dùng. Bằng cách biết vị trí của thiết bị quét, nhà sản xuất có thể điều chỉnh các video được liên kết của họ cho phù hợp với ngôn ngữ địa phương của khách hàng.
Công nghệ mã vạch cũng có thể được các nhà sản xuất sử dụng để tăng lưu lượng truy cập vào trang web của họ và tạo ra quy trình mua hàng dễ dàng hơn cho người tiêu dùng. Việc sử dụng mã QR để cung cấp liên kết cho các sản phẩm trực tiếp đến trang web cung cấp của nhà sản xuất sẽ giúp đơn giản hóa việc đặt hàng các sản phẩm trong tương lai cũng như hàng tiêu dùng đang diễn ra.
Bằng cách cung cấp các chương trình khuyến khích như cuộc thi, tích điểm hoặc giảm giá khi quét mã vạch, các nhà sản xuất có thể xây dựng lòng trung thành của thương hiệu với khách hàng cũng như nắm bắt thông tin có giá trị về ai, cách thức và nơi sản phẩm của họ đang được mua. Các nhà sản xuất cũng có thể sử dụng mã vạch để tăng tính minh bạch và niềm tin của người tiêu dùng bằng cách giải quyết các mối quan tâm của khách hàng như thông tin về nguồn cung ứng, thành phần sản phẩm, đổi mới sản xuất và thiết kế hoặc xếp hạng an toàn trong nội dung nhãn mã vạch của họ.
Trong các ngành giải trí, bán lẻ và dịch vụ ăn uống, các chương trình khách hàng thân thiết có thể được thực hiện bằng công nghệ mã vạch và QR cho các ứng dụng “đăng ký”. Các ứng dụng này không chỉ nâng cao lòng trung thành của người tiêu dùng mà bằng cách yêu cầu khách hàng quét mã QR, các công ty có được thông tin chi tiết có giá trị về ai, khi nào và người tiêu dùng nào ở một địa điểm cụ thể tại một thời điểm nhất định. Cách theo dõi và liên kết những hiểu biết sâu sắc về người tiêu dùng đã là một thách thức lâu dài đối với các bộ phận tiếp thị ở nhiều công ty. Bây giờ công nghệ đã tồn tại để tạo ra những liên kết đó, thách thức mà các nhà sản xuất phải đối mặt là làm thế nào để sử dụng tốt nhất nguồn thông tin sẵn có bằng cách thêm mã QR trên nhãn.
Công nghệ mã vạch cho phép các nhà sản xuất tiếp cận chưa từng có với khách hàng của họ về lượng thông tin họ có thể cung cấp và lượng thông tin họ có thể thu thập từ người tiêu dùng. Thông tin này chỉ có giá trị nếu mã vạch của bạn chính xác, dễ đọc và đáp ứng các tiêu chuẩn của ngành. Các công cụ xác minh và xác thực mã vạch như công nghệ xác minh mã vạch bởi HIKI Engineering cung cấp cho mã vạch 1D và 2D là chìa khóa để đảm bảo rằng nhãn doanh nghiệp của bạn có tác dụng tích cực lâu dài.
Tìm hiểu cách thêm xác thực và xác minh mã vạch vào máy in của bạn bằng cách liên hệ với HIKI Engineering.